Du lịch phát triển, boutique shophouse Hạ Long dự kiến thu lợi 11%

Sức tăng trưởng của du lịch Hạ Long là cơ hội cho những thương vụ đầu tư, đặc biệt là boutique shophouse phát triển trong thời gian tới.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh đón khoảng 530.000 lượt khách, tăng 26% so cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 28.000 lượt, tăng 60%. Những điểm vui chơi giải trí như Sun World Halong Complex phục vụ khoảng 70.000 lượt khách.

Các khách sạn 3-5 sao luôn đạt công suất 95%, riêng hai ngày 28-29/4, công suất lên tới 100%. Tiềm năng tăng trưởng du lịch năm 2018 còn rất cao khi tỉnh này có chuỗi hoạt động quy mô đón năm du lịch quốc gia.

Ngoài lợi thế cảnh quan và sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự xuất hiện của hệ sinh thái vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng mang tầm cỡ quốc tế cùng chuỗi sự kiện, lễ hội tổ chức bài bản là yếu tố giúp ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh tăng trưởng ấn tượng.

Lượng du khách đổ về Hạ Long hiện tại và tới đây sẽ là “cú hích” mở ra hàng loạt cơ hội đầu tư cũng như gia tăng giá trị cho bất động sản. Đáng chú ý, mọi ngả đường của Hạ Long đều đổ về Bãi Cháy – khu vực trung tâm, nơi có bãi tắm sạch, đẹp và loạt tổ hợp vui chơi giải trí như: Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng hạng sang Sun Premier Village Halong Bay…

Đây cũng là một trong những lý do giúp bất động sản (BĐS) khu vực Bãi Cháy thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thực tế cho thấy, quỹ shophouse tại Hạ Long chưa đáp ứng đủ nhu cầu, còn boutique shophouse ngày càng đắt giá.

Nguyên nhân là do những điểm hạn chế về diện tích của shophouse đã được boutique shophouse khắc phục. Với diện tích 100 m2/sàn, shophouse sẽ chỉ phù hợp để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, quán café, cửa hiệu thời trang… Nhưng boutique shophouse, dòng biệt thự thương mại với diện tích 200 m2/sàn (tương đương 600-900 m2 diện tích sử dụng) có thể tận dụng tối đa để phục vụ hoạt động kinh doanh đa dạng như: mini hotel, quán bar, chuỗi giải trí tiện ích, nhà hàng, spa, làm đẹp…

Trong bối cảnh du lịch Hạ Long không ngừng tăng trưởng, nguồn khách sạn không đáp ứng đủ nhu cầu, các dự án thích hợp kinh doanh mini hotel như Sun Premier Village Halong Bay hứa hẹn thu hút lượng khách lớn.

Theo giáo sư Đặng Hùng Võ, boutique shophouse là mô hình lý tưởng để kinh doanh mini hotel với thiết kế tối đa lên tới 21 phòng. Tính toán từ phía chủ đầu tư cho thấy, tốc độ tăng giá phòng ở các vị trí đắc địa về du lịch tại Hạ Long sẽ rơi vào ngưỡng 5-7%. Sau 10 năm, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận trung bình lên tới 11%.

Con số đầy hứa hẹn này đến từ lợi thế của boutique shophouse Hạ Long. Cụ thể, các phân khu tọa lạc ở vị trí đắc địa, trải dọc theo mặt đường Hạ Long, hướng trực tiếp đến các trục đường trung tâm khu Bãi Cháy và nằm trong dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay.

Bên cạnh đó, diện tích sử dụng 632-920 m2, mặt tiền 12 m, cao 5 tầng, mỗi biệt thự có thể thiết kế tối đa 21 phòng cho phép gia chủ có thể kinh doanh mini hotel mà không cần đầu tư thêm chi phí cải tạo.

Không chỉ sở hữu diện tích rộng, các căn boutique shophouse còn sở hữu không gian khoáng đạt với 3 mặt thoáng. Nếu có điều kiện sở hữu 2 căn liền nhau đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ có 4 mặt thoáng đắt giá. Có thể nói, từ diện tích, mặt bằng, cách thiết kế đến vị trí, boutique shophouse đều hướng đến giải bài toán kinh doanh mini hotel đang tiềm năng tại Hạ Long.

Cuối cùng, với giấy chứng nhận sở hữu lâu dài cho nhà đầu tư (đảm bảo nhà đầu tư nắm trong tay khối tài sản vĩnh viễn), boutique shophouse sẽ là sản phẩm lý tưởng để đầu tư sinh lời.

Bình luận của bạn

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *